444.000 NGƯỜI Ở BÌNH DƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT HƯỞNG HỖ TRỢ TIỀN THUÊ NHÀ

Tại tỉnh Bình Dương đã có trên 507.000 lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Những ngày gần đây, các địa phương đẩy nhanh tiến độ thẩm định phê duyệt hồ sơ.

444.000 người ở Bình Dương đã được phê duyệt hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà
Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh tiến hộ thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ảnh: Đình Trọng

Theo quy định của Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 15.8 là hạn cuối nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ghi nhận tại Bình Dương, hầu hết các doanh nghiệp đã lập hồ sơ gửi các cơ quan thẩm quyền để thực hiện chính sách này cho người lao động.

Tính đến ngày 30.7, đã có trên 507.000 lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách. 

Về phía các cơ quan chức năng, các đơn vị phối hợp như Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý Khu công nghiệp, Sở Thông tin Truyền thông... đã đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát, đôn đốc doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ cho người lao động. Nhân sự tham gia xử lý hồ sơ cũng được tăng cường. Vì vậy những ngày gần đây tiến độ xử lý hồ sơ được đẩy nhanh hơn trước rất nhiều.

Hồ sơ gửi lên cơ quan BHXH tới đâu được các đơn vị của cơ quan này xử lý xác nhận tới đó và phản hồi cho doanh nghiệp để chuyển hồ sơ sang các chính quyền cấp huyện/thị xã/thành phố thẩm định, phê duyệt. 

Sở Lao động Thương Binh và Xã Hội Bình Dương cho biết, các địa phương đã phê duyệt hồ sơ cho khoảng 444.000 lao động hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Đáng chú ý, hiện các địa phương giải ngân chi hỗ trợ cho 138.000 người với số tiền gần 70 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 10 ngày gần đây, kết quả thực hiện chính sách tăng gấp 3 lần thời điểm ngày 20.7.

Nhiều người lao động vẫn đang mong sớm nhận được chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: Đình Trọng
Nhiều người lao động vẫn đang mong sớm nhận được chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: Đình Trọng

Theo Sở Lao động Thương Binh và Xã Hội Bình Dương, để việc hỗ trợ đến với người lao động được nhanh chóng, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ và giải ngân. Trong hai tuần tới đây, dự kiến sẽ phê duyệt và chi hỗ trợ cho hàng trăm nghìn lao động.

Các Tổ công tác thực hiện chính sách tiếp tục phối hợp với các địa phương để đôn đốc, tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp và người lao động. Việc tiếp nhận thông tin, xử lý tình huống được thực hiện qua nhiều hình thức như trả lời qua điện thoại, văn bản, đăng tải Web, nhóm Zalo nhân sự, email doanh nghiệp... tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị thực hiện. Sở Tài chính Bình Dương cũng triển khai nhanh việc cân đối, bố trí kinh phí về cho các địa phương để kịp thời chi giải ngân cho những trường hợp đã được phê duyệt.

Nguồn: https://laodong.vn/cong-doan/444000-nguoi-o-binh-duong-da-duoc-phe-duyet-huong-ho-tro-tien-thue-nha-1075130.ldo