BIFA WOOD VIETNAM 2022: CƠ HỘI CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH GỖ TIẾP CẬN CÔNG NGHỆ MỚI

Bifa Wood Vietnam 2022 quy tụ thương hiệu hàng đầu thế giới, trưng bày giới thiệu công nghệ mới, cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ngành dọc.

Sáng 8/8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO Bình Dương đã khai mạc Hội chợ máy móc, nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2022 và kích hoạt hoạt động của Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO Bình Dương.

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, phát biểu tại buổi lễ

Bifa Wood Vietnam 2022 quy tụ 700 gian hàng, trưng bày giới thiệu công nghệ sản phẩm các nhóm ngành hàng chính: Máy móc, thiết bị, phụ kiện, phụ liệu về công nghiệp chế biến gỗ, của hơn 100 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, Mỹ, Ý, Nhật bản, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…

Bên cạnh hoạt động chính của hội chợ, còn diễn ra các hội thảo chuyên đề về máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu ngành gỗ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hợp tác và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực chế biến gỗ.

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ và kích hoạt hoạt động của Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO Bình Dương

Hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng hơn 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 châu Á, đứng đầu Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu và chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển.

Phát biểu khai mạc Bifa Wood Vietnam 2022, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định: Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế - Bình Dương 2022 là một sự kiện quan trọng, cần thiết, nhằm quảng bá, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư của ngành gỗ, không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo.

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan gian hàng tại Hội chợ máy móc, nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2022

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh, Bình Dương luôn dành khá nhiều ưu tiên cho ngành chế biến gỗ của tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Hội chợ lần này là một minh chứng, với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chi phí và công sức đi tìm kiếm.

Bifa Wood Vietnam 2022 không những tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp nhau, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh mà sâu xa hơn nữa, là tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại. Qua đó, đem đến cơ hội để các doanh nghiệp liên kết cùng nhau phát triển một cách bền vững.

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới
Các công nghệ trong lĩnh vực chế biến gỗ được trưng bày, giới thiệu tại Bifa Wood Vietnam 2022

Cùng với lễ khai mạc Bifa Wood Vietnam 2022 là sự kiện kích hoạt WTC Bình Dương cũng đã diễn ra.

Ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC), Chủ tịch Công ty WTC Bình Dương- cho biết: Việc thành lập và phát triển Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương nhằm tạo ra tính kết nối và giúp hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp trong nước phát triển thương mại quốc tế. Cũng như phát triển Bình Dương trở thành một điểm đến năng động, đa dạng về dịch vụ, nguồn nhân lực chuyên nghiệp, có khả năng phát triển đến thương mại toàn cầu đồng thời tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hợp tác và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực chế biến gỗ

Đặc biệt, Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo được vận hành để trở thành điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình, sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại quốc tế, với sức chứa hơn 10.000 người. Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầy tiềm năng cho ngành MICE (hội nghị, hội thảo). Đồng thời là nền tảng cho các hoạt động sự kiện, triển lãm quy mô lớn.

Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trên thế giời, song vẫn tồn tại thực trạng thiếu hụt không gian tổ chức triển lãm với quy mô lớn. Do đó, sự ra đời của Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành MICE tại Việt Nam.

Trung tâm Triển lãm WTC EXPO có diện tích lên đến 22.000 m2, nằm trong dự án trọng điểm trong khu phức hợp Trung tâm thương mại thế giới (World Trade Center Complex) tại Việt Nam. Khu phức hợp với tổng diện tích lên đến 165.000 m2, bao gồm cơ sở hạ tầng hiện đại, dễ dàng kết nối với các khu vực xung quanh, được bao quanh bởi các sân vận động đa năng, khu thương mại, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm kết nối trực tiếp tới TP. Hồ Chí Minh.

 

Nguồn: https://congthuong.vn/bifa-wood-vietnam-2022-co-hoi-cho-cac-doanh-nghiep-nganh-go-tiep-can-cong-nghe-moi-216537.html