CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT ĐỊNH KỲ HRBC THÁNG 5/2019

Sáng ngày 23/5/2019, Chương trình họp mặt định kỳ hàng tháng của CLB HRBC đã diễn ra tại văn phòng BIFA với chủ đề “Tinh gọn và tối ưu nguồn lực với TWI”

Với kinh nghiệm hơn 5 năm tư vấn về TWI, chị Lê Thị Hoàng Anh – Sáng lập, CTHĐTV công ty CP Happy Care Group đã chia sẻ những hiểu biết cũng như kinh nghiệm về TWI trong nhiều năm đến các thành viên CLB HRBC.

TWI, viết tắt của cụm từ Training Within Industry, tạm dịch là Đào tạo Trong Công  nghiệp, bao gồm cả Sản xuất và Dịch vụ. Các chương trình của TWI có khởi nguồn tại Mỹ từ những năm 1940. TWI đã đươc áp dụng rất thành công tại Nhật Bản từ những năm 1950, được xem là tiền đề của chương trình Sản xuất tinh gọn LEAN - Lean Manufacturing System hay Hệ thống sản xuất Toyota - TPS - Toyota Production System là nền tảng căn bản quan trọng của hành trình cải tiến năng suất thông qua đào tạo phát triển con người - chuẩn hóa các bước công việc và cải tiến liên tục

Theo chị Hoàng Anh, TWI không phải để đưa ra cho mỗi doanh nghiệp một giải pháp mà mở thêm nhiều góc nhìn cho chúng ta về các nguồn lực hiện có và những tiềm ẩn bên trong doanh nghiệp đó. Mục đích cốt lõi của khóa đào tạo TWI là nhân viên sau đợt đào tạo, họ trở về phân xưởng, văn phòng của họ để bắt đầu áp dụng những kỹ năng đã học được vào công việc hàng ngày, giải quyết vấn đề trong thực tế theo phương pháp mà họ học được nhằm cải tiến các mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp kỳ vọng. 


Kết thúc buổi chia sẻ, Chủ nhiệm CLB HRBC, Phó Chủ tịch BIFA – Ông Lê Văn Minh đã gửi đến chị Lê Thị Hoàng Anh lời cảm ơn sâu sắc về những nội dung giá trị mà các thành viên CLB đã  tiếp nhận được hôm nay. Tin rằng, với những kinh nghiệm, chia sẻ của chuyên gia sẽ trang bị thêm những kiến thức bổ ích và là hành trang quý báu cho các thành viên trong việc ứng dụng quản lý tại doanh nghiệp.