Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm nội thất quốc tế Việt Nam - VIFF 2019

Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo
Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo

 

Tại VIFF 2019, các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm như nội thất phòng ngủ, phòng ăn, kệ bếp, ván sàn, sofa, bàn ghế văn phòng, bàn ghế ngoài trời.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) cho biết, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và lâm sản 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 5,23 tỷ USD. Hiện tại, sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, sự gia tăng tiêu thụ tại các thị trường mới, tiềm năng như Canada, Liên minh Kinh tế Á - Âu, Trung Nam Á… mở ra cơ hội cho xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam thời gian tới, đặc biệt là đồ gỗ nội thất trang trí theo phong cách cổ điển.

Với mục tiêu phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế trong 10 năm tới với các con số cụ thể là, phấn đấu đưa kim ngạch xuất khẩu gỗ và lâm sản ngoài gỗ năm 2019 đạt 11 tỷ USD; năm 2020 đạt 12 đến 13 tỷ USD; năm 2025 đạt 18 đến 20 tỷ USD; từng bước tăng tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm được chế biến sâu có thương hiệu Việt Nam, có giá trị gia tăng cao trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

“Việt Nam cũng đã phê chuẩn và đang triển khai lộ trình của các hiệp định thương mại tự do như CPTPP và EVFTA, nên thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng của các nước tham gia hiệp định sẽ tiếp tục được cắt giảm hoặc xóa bỏ, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam... đây đều là những cơ hội rất tốt để các doanh  nghiệp gỗ Việt Nam vươn ra thị trường thế giới”, Chủ tịch BIFA nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Triển lãm còn có các Hội nghị, Hội thảo chuyên ngành như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam; Hội thảo Chứng nhận PEFC/VFCS: Nhu cầu, nguồn cung và lợi ích; Hội thảo Chuẩn bị vận hành hiệu quả nhà máy từ Thiết kế  - Xây dựng - Lựa chọn thiết bị - Ứng dụng CNTT... Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, B2B, chương trình tham quan, khảo sát doanh nghiệp chế biến gỗ tại tỉnh Bình Dương.

Nguồn:https://dautubds.baodautu.vn/hon-100-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam-noi-that-quoc-te-viet-nam---viff-2019-d110473.html