Hợp tác phát triển giữa BIFA Bình Dương và FPA Bình Định

Vào ngày 06/07/2018, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra buổi Hội nghị chuyên đề “Tổng kết mùa hàng 2017-2018 ngành gỗ Bình Định - Bình Dương và kỹ thuật hoàn thiện sản phẩm đồ gỗ nội thất”. Hội nghị do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) và Hiệp hội Chế biến gỗ Tỉnh Bình Dương (BIFA) tổ chức. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định - Phan Cao Thắng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.


Theo báo cáo của FPA Bình Định, hoạt động của các DN chế biến gỗ (CBG) trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn giữ được ổn định và đạt được những kết quả khả quan. Năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu (XK) ngành gỗ đạt 373,2 triệu USD, chiếm 50,4% tổng giá trị XK của toàn tỉnh; tăng khoảng 3,4% so với năm 2016. Trong 5 tháng đầu năm 2018, giá trị KNXK đạt gần 165 triệu USD, giảm 3,1%, chiếm 50% tổng KNXK của tỉnh. Còn theo BIFA, năm 2017, giá trị KNXK của ngành CBG Bình Dương đạt 4 tỉ USD và 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 2 tỉ USD.


Tại hội nghị, FPA Bình Định và BIFA đã tiến hành ký kết “Kế hoạch hợp tác, kết nghĩa năm 2018”, với 5 nội dung chủ yếu: Chính sách ngành; đào tạo - công nghệ; xúc tiến đầu tư - thương mại; phong trào hội; các dịch vụ khác.

Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo chuyên đề về kỹ thuật, công nghệ và thị trường sản phẩm đồ gỗ mùa 2018-2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, vị thế của FPA Bình Định và BIFA đối với ngành CBG Việt Nam, cũng như phát triển KT-XH của 2 tỉnh Bình Định - Bình Dương nói riêng. Đồng thời, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để FPA Bình Định và các DN CBG trên địa bàn tỉnh hoạt động, phát triển. Đề nghị FPA Bình Định và BIFA cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác, nhất là triển khai có hiệu quả “Kế hoạch hợp tác, kết nghĩa năm 2018” mà hai bên đã ký kết.