THAM QUAN DOANH NGHIỆP - NHỮNG CHUYẾN ĐI THỰC TẾ

Nằm trong Chương trình kết nghĩa giữa Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) và Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA), BIFA tổ chức chuyến thăm quan học hỏi kinh nghiệm và kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp hội viên FPA và nhà máy sản xuất của các hội viên BIFA. Chương trình đã đem đến nhựng trải nghiệm thực tế và cơ hội tiếp xúc với các hoạt động quản lý sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH Tiến Triển Việt Nam, công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Long Việt và công ty TNHH Hiệp Long.


Chiều ngày 24/10, đoàn hội viên khoảng hơn 70 người của FPA và BIFA cùng ghé thăm công ty TNHH Tiến Triển Việt Nam. Qua chia sẻ của anh Hoàng Kiều Phong (Phó Tống Giám Đốc), sản phẩm của công ty Tiến Triển chủ yếu xuất khẩu đi các thị trường  Châu Âu và Mỹ. Do đó, chất lượng và thời gian giao hàng là hai yếu tố quan trọng mà công ty đặt lên hàng đầu trong quá trình điều hành doanh nghiệp. Điều này được thể hiện rõ ở những dây chuyền sản xuất hiện đại được sắp xếp hợp lý trong nhà máy.


Nhờ quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra mà Tiến Triển được nhiều khách hàng quốc tế lựa chọn. Hiện tại, năng suất của công ty ước đạt 150 cont/tháng với quy mô nhà xưởng rộng 240.000m2 và hơn 800 công nhân.


Vào buổi sáng ngày 25/10, đoàn tiếp tục ghé thăm công ty Long Việt và công ty Hiệp Long. Tại Long Việt, các doanh nghiệp chế biên gỗ Bình Định rất ấn tượng trước vẻ đẹp và tính ứng dụng cao của những sản phẩm veneer và melamine do Long Việt sản xuất. Nhờ chú trọng xây dựng phần mềm quản lý ngay từ những ngày đầu mà Long Việt đã tận dụng được hầu hết các quy cách sản phẩm khác nhau và giải quyết những đơn hàng với số lượng nhỏ lẻ. Chính vì vậy, giá thành hợp lý và khả năng quản lý đơn hàng  tốt đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Long Việt.


Với năng suất đạt khoảng 18.000m2/ngày, Long Việt có thể đáp ứng kịp thời mọi đơn hàng. Đặc biệt, công ty cũng chú trọng đầu tư máy móc hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đối với từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.


Tại công ty Hiệp Long,các doanh nhân dày dạn kinh nghiệm của Bình Định nhận xét do đặc thù sản xuất hàng gỗ teak nên Hiệp Long không lắp đặt dây chuyền là hoàn toàn hợp lý. Vì giá trị gỗ teak cao, việc lắp chuyền có thể làm tiêu hao nguyên liệu nhiều hơn so với cách sắp xếp hiện nay. Với hơn 25 năm kinh nghiệm và đạt các chứng nhận FSC, CoC và BSCI, sẩn phẩm đồ gỗ của Hiệp Long chủ yếu phục vụ cho thị trường xuất khẩu.


Kết thúc chuyến viếng thăm, đoàn FPA gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các công ty Tiến Triển, Long Việt và Hiệp Long đã tổ chức tiếp đón hết sức chu đáo và nhiệt tình.