TIÊU CHUẨN AN TOÀN DÀNH CHO DÒNG ĐÈN TRANG TRÍ XUẤT KHẨU VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ - CANADA VỚI UL153 VÀ UL1598

Hiện nay, các sản phẩm đồ trang trí nội thất từ gỗ và từ thủ công mỹ nghệ đang rất được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn thế giới, và các bộ đèn trang trí có chất liệu kết hợp từ gỗ và từ thủ công mỹ nghệ cũng là xu thế tất yếu. (thân đèn làm từ gỗ, gốm, sứ, sắt, đồng, mây, tre, lá, …)

Hình ảnh sản phẩm đèn trang trí nội thất từ gỗ và thủ công mỹ nghệ trên một số website

 

Với thế mạnh từ các sản phẩm đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, nếu kết hợp với các linh kiện điện đã được chứng nhận an toàn, tổ chức lắp ráp - kiểm tra hợp lý và đạt được các chứng nhận cho sản phẩm bộ đèn cuối cùng phù hợp với thị trường yêu cầu. Việc trở thành một nhà cung cấp sản phẩm đèn trang trí chuyên nghiệp sẽ không còn trở ngại. Đó có thể là một ngành kinh doanh mới giúp các công ty tạo sự khác biệt với các nhà sản xuất đồ gỗ nội thất và đồ thủ công mỹ nghệ thuần túy ở Việt Nam.

 

Quy trình lắp ráp, kiểm tra, chứng nhận và xuất khẩu đèn trang trí

 

Chứng nhận An toàn của Mỹ & Canada đối với sản phẩm đèn trang trí nội thất:

Để xuất khẩu dòng đèn trang trí vào Mỹ & Canada, sản phẩm cần trải qua nhiều khâu kiểm duyệt khắt khe để đạt chứng nhận an toàn UL153 cho đèn di động (đèn bàn, đèn để sàn) và UL1598 cho đèn cố định (đèn thả trần, đèn tường)

 

Chứng nhận “Tổng thể” (General Coverage Certification) theo Tiêu chuẩn UL 153 và UL 1598.
Chứng nhận này dành riêng cho nhóm đèn đơn giản nhất trong tiêu chuẩn UL 153 và UL 1598, các bộ đèn có thiết kế cổ điển với nhiều kích thước và kiểu dáng chụp đèn khác nhau, dùng trong nhà, kết thúc ở đui đèn xoáy và sẽ được lắp bóng đèn rời thay thế được.

  • Thiết bị chiếu sáng có thiết kế và cấu trúc đơn giản, sử dụng trong nhà, ít tỏa nhiệt sử dụng bóng đèn rời thay thế được với đui đèn xoáy, kết hợp với nhiều kích thước /kiểu dáng chụp đèn.

     

  • Đáp ứng điều kiện được bỏ qua kiểm tra nhiệt độ (*).

     

  • Không yêu cầu kiểm tra tại Phòng thí nghiệm của UL. (Với các sản phẩm đáp ứng được điều kiện bỏ qua kiểm tra nhiệt độ, sản phẩm không cần thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm UL. Tuy nhiên vẫn cần kiểm tra tại nhà máy).

     

  • Đại diện Kỹ sư hiện trường của UL đánh giá cấu trúc sản phẩm tại nhà máy.

     

  • Yêu cầu phải kiểm tra sản xuất tại nhà máy theo những chỉ tiêu trong tiêu chuẩn.

     

  • Nhà máy phải có đủ kiến thức về các tiêu chuẩn và chịu trách nhiệm hoàn toàn để đảm bảo sản phẩm tuân thủ. => Yêu cầu phải tham gia chương trình đào tạo MTR (Chuyên gia Kỹ thuật của Nhà sản xuất).

     

  • Không giới hạn số lượng mẫu mã sản phẩm, nhưng có giới hạn về công suất và không áp dụng cho vật liệu nhựa.

 

Chi tiết hơn về chương trình Chứng nhận này, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm theo đường link webinar có sẵn của UL, webinar được chuyên viên kỹ thuật và tư vấn UL thực hiện:

VN lighting webinar – UL 153 and UL 1598 - ul (wistia.com)