Ngành gỗ phấn đấu xuất khẩu 11 tỷ USD trong năm 2019

Current Time0:32
/
Duration2:19
Auto

VTV.vn - Năm 2019, ngành gỗ tiếp tục được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ nâng cao cả về sản lượng và chất lượng hàng hóa.

Ông Okoshi - một doanh nghiệp Nhật đang có nhu cầu nhập lượng lớn vách tường, vách làm khung tủ, đã rất hài lòng với chất lượng của đồ gỗ Việt Nam.

Ông Teruji Okoshi - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Okoshi nói: "Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng gỗ của các bạn vì người Việt Nam rất cẩn thận, lao động Việt Nam cũng là nguồn lao động chất lượng cao".

Ngoài những yêu cầu về chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, các doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam cũng phải đáp ứng những đòi hỏi ngày càng khắt khe về xuất xứ và môi trường.

"Ngày nay khách hàng đòi hỏi nguồn gốc gỗ phải hợp pháp và có chứng chỉ, quy trình sản xuất, điều kiện sản xuất phải kiểm soát chặt chẽ. Điều này cũng chi phối đến quyết định đầu tư của công ty như máy móc thiết bị công nghệ phải cập nhật, tiêu hao ít nhiên liệu, giảm tối đa tác hại đến môi trường", bà Đỗ Thị Bạch Tuyết - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần WOODLAND nói.

Tuân thủ đầy đủ các cam kết quốc tế là một trong những cơ sở để ngành gỗ phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 11 tỷ USD trong năm nay.

Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Nhà nước và các cơ quan chính quyền các cấp đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, chủ rừng để trồng rừng gỗ lớn, liên kết theo chuỗi để chế biến nâng cao giá trị sản phẩm".

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu gỗ và lâm sản nhưng vẫn chỉ chiếm 6% thị phần trong tổng số 430 tỷ USD giá trị thương mại của thị trường đồ gỗ toàn cầu. Cơ hội vẫn còn rất rộng mở, nếu Việt Nam có những bước đi cụ thể. 

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/nganh-go-phan-dau-xuat-khau-11-ty-usd-trong-nam-2019-20190222062620075.htm