Mỹ bắt đầu điều tra bán phá giá đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Trung Quốc

Mỹ ngày 27/3 tiến hành cuộc điều tra thương mại đối với Trung Quốc khi cho rằng nước này đã bán phá giá tủ gỗ và kệ gỗ xuất khẩu sang Mỹ, cạnh trạnh không công bằng đối với các sản phẩm trong nước Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ cho rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã nhận được “các khoản trợ giá không công bằng” và các sản phẩm của họ có giá bán thấp hơn từ 177-262% so với giá thành sản xuất của chúng.

Nếu Bộ Thương mại Mỹ xác định rằng các khiếu nại từ Liên minh các nhà sản xuất tủ bếp Mỹ (AKCA) là có căn cứ thì cơ quan này có thể áp dụng các mức thuế quan trên diện rộng đối với các mặt hàng trên để bù đắp những thiệt hại do mức giá bán thấp giả tạo gây ra. 

Tuy vậy, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ sẽ xem xét vấn đề trên và quá trình này có thể diễn ra trong vài tháng để đưa ra được quyết định cuối cùng. Theo Bộ Thương mại Mỹ, kim ngạch nhập khẩu các loại kệ gỗ và tủ ngăn từ Trung Quốc ước tính đạt 4,4 tỷ USD trong năm 2018. 

Các chính sách thương mại và thuế quan “mạnh tay” của Mỹ đã tập trung chủ yếu vào Trung Quốc và bao gồm nhiều vụ kiện bán phá giá đối với nhiều sản phẩm thép và nhôm. Bộ Thương mại Mỹ trong thời gian qua đã tiến hành tổng cộng 157 vụ điều tra chống bán phá giá hàng hóa đối với nhiều nước, trong đó có các mặt hàng như dầu ô liu của Tây Ban Nha và gỗ mềm của Canada./.

Nguồn: https://bnews.vn/my-bat-dau-dieu-tra-ban-pha-gia-doi-voi-tu-go-nhap-khau-tu-trung-quoc/116919.html