27 Nhà Bán Lẻ Có Thể Phải Nộp Đơn Phá Sản Bởi Ảnh Hưởng Của Đại Dịch Đến Ngành Công Nghiệp

Một cuộc khủng hoảng chưa từng có đã tạo ra một thách thức mới cho các nhà bán lẻ, điều này có thể dẫn đến làn sóng xác nhập lớn

Một vài nhà bán lẻ sẽ phải rời đi một cách vô sự trong năm 2020.

Bán lẽ là 1 ngành công nghiệp bắt đầu một năm với người người tiêu dùng mạnh mẽ, tỉ lệ thất nghiệp thấp và một cảm giác chung rất tốt của nền kinh tế. Chắc chắn sẽ có những sự ngoài nghi và các thời điểm đau đớn. Thậm chí Walmart và Target cũng công bố tình hình mờ nhạc vào Quý 4. Những nhà bán lẻ khác còn có quý 4 tồi tệ hơn và gặp rất nhiều vấp ngã và bị bao quanh bởi các nguy cơ phá sản.

Ngay lúc này, Thế Giới đang bị đảo lộn, với hàng chục ngàn cửa hàng tạm thời đóng cửa trên khắp đất nước, một đại dịch yêu cầu tất cả mọi người phải ở nhà và khả năng suy thoái đang dần hiện ra.

Trong môi trường đó, các nhà bán lẻ đã phải vật lộn với nợ nần, thanh khoản chặt chẽ, lợi nhuận âm, điều đó sẽ dẫn đến việc các nhà bán lẻ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính tiềm ẩn. Những ngành khác có thể cũng có xu hướng giảm nhưng vẫn còn phương pháp để thở, có thể bị dồn dép đến chân tưởng nhanh hơn thường lệ.

Các chuyên gia dự đón xu hướng phá sản của ngành bán lẻ sẽ tăng lên. Câu hỏi đặt ra chỉ là bao nhiêu và sóng sẽ đến như thế nào và cái gì sẽ xảy ra khi công ty nộp đơn phá sản mà thôi. Neiman Marcus, J.C. Penney và trung tâm ghi-ta đã hoặc được cho là đã bỏ qua các khoảng thanh toán lãi gần đây tạo tiền đề cho việc tái cấu trúc và rất có thể phải hầu tòa.

Theo dữ liệu do CreditRiskMonitor cung cấp, điểm rủi ro của 10 nhà bán lẻ đã giảm từ ngày 1 tháng 3 xuống mức cho thấy rủi ro phá sản là rất cao. Điểm số, được đặt tên là FRISK, tính toán nguy cơ của một công ty phải nộp đơn xin phá sản trong vòng 12 tháng. Chúng dựa trên xếp hạng tín dụng, biến động cổ đông, số liệu tài chính và dữ liệu độc quyền xung quanh việc sử dụng nền tảng CreditRiskMonitor.

Kể từ ngày 1 tháng 5, 11 công ty bán lẻ đã có điểm FRISK là 1, thể hiện rủi ro cao nhất với ước tính từ 10% đến 50% có nguy cơ phá sản. J.Crew đã bị xóa khỏi tổng kết của chúng tôi vào thứ 2, sau khi họ nộp đơn cho Hiến Chương 11. 16 Nhà bán lẻ khác có điểm FRISK là 2, tức 4 đến 10% nguy cơ phá sản. (Trong khi tính toán, Retail Dive tập trung vào các công ty có liên quan đến đối tượng của chúng tôi, điển hình là các nhà bán lẻ hướng tới người tiêu dùng với sự hiện diện đáng kể ở Hoa Kỳ, ngoại trừ cửa hàng tạp hóa.)

Thương hiệu L, Children Place Place và Caleres, các công ty sở hữu giày dép nổi tiếng, có số điểm FRISK giảm nhiều nhất kể từ ngày 1 tháng 3 (Không nhà bán lẻ nào xuất hiện trong danh sách theo dõi trước đây của Retail Dive.)

Điểm FRISK chỉ được tạo cho các nhà bán lẻ có cổ phiếu hoặc trái phiếu, vì điều đó số điểm này không thể nắm bắt được toàn bộ "vũ trụ" của các nhà bán lẻ dễ bị tổn thương về tài chính. Nhìn vào các điểm tín dụng sẽ tạo ra nhiều tín hiệu đáng buồn.

Xếp hạng từ tốt nhất đến tệ nhất. Theo dữ liệu Moody đang ở cấp C, họ đang đối mặt với tỉ lệ từ vỡ nợ hoặc buộc trao đổi (như vốn chủ sở hữu hoặc nợ mới) từ một công ty sẽ mua lại nợ của họ với mệnh giá thấp hơn.

Một lần lữa, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã thay đổi đáng kể cách tính toán rủi ro xung quành ngành bán lẻ. Kể từ khi đại dịch xảy ra ở Hoa Kỳ, S&P Global đã hạ cấp khoảng một phần ba các công ty bán lẻ mà họ sở hữu, theo một báo cáo gần đây.

Một vài cái nhìn về các nhà bán lẻ đang ở rủi ro cao:

GameStop

GameStop đã có một năm 2019 khốn khổ. Nhà bán lẻ trò chơi biết được rằng, họ đang gặp khó khăn khi thế hệ máy chơi game đang nằm ở giai đoạn cuối của thế hệ máy chơi game tay cầm, với những game thủ muốn kiềm ham việc mua các phần mềm đến khi các phần cứng mới được giới thiệu. Nhưng nó thậm chí còn tồi tệ hơn dự kiến, với doanh số giảm 28%.

Điều này có thể là một đốm sáng tạm thời, tuy nhiên GameStop cũng phải đối mặt với việc cạnh tranh và tồn tại lâu dài. Việc số hóa các trò chơi tạo ra các khó khăn song hành đặc biệt là với các trò chơi bom tấn, điều đó dẫn đến việc các nhà bán lẻ khác đã biến mất khi mô hình kinh doanh của họ mất đi sự liên quan.

Cả Moody và S&P đều hạ cấp nhà bán lẻ trước khi xảy ra đại dịch. Phó chủ tịch của Moody, Adam McLaren đã trích dẫn doanh số và hiệu suất cũng như các mối đe dọa cạnh trang liên tục từ các dịch vụ chơi game có thể tải xuống, phát trực tuyến và đăng ký. CÙng với nhưng thách thức khác, nhà bán lẻ đang đối phó với một cuộc chiến ủy nhiệm của các nhà đầu tư hoạt động muốn hất cẳng một số thành viên Hội Đồng Quản Trị.

GameStop có lợi ích của bảng cân đối kế toán mạnh mẻ (thứ mà Blockbuster đã không có trong những năm dẫn đến phá sản và thanh lý cuối cùng) và cho thuê linh hoạt. Nó cũng có một kế hoạch quay vòng dựa trên việc thúc đẩy mối quan hệ của nhà cung cấp, làm xáo trộn hỗ hợp sản phẩm và biến mình thành một trung tâm chơi game. Ngoài ra, đại dịch đã thực sự mang lại cho họ một mức tăng doanh số khiêm tốn, với những người bị mắc kẹt, buồn chán, trong nhà của họ theo lệnh của Chính Phủ.

Nguồn: https://www.retaildive.com/news/these-27-retailers-could-file-for-bankruptcy-as-pandemic-roils-the-industry/576982/