TALKSHOW CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SẢN XUẤT 3 TẠI CHỖ

Sau khi nhận được chỉ thị thực hiện phương án 3 tại chỗ đối với doanh nghiệp sản xuất, nhiều doanh nghiệp ngành gỗ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tiến hành chuẩn bị và triển khai phương án 3 tại chỗ trong nhà máy nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất kinh doanh.

Với tinh thần “Tư duy toàn cầu, hành động địa phương. Cùng nhau vượt qua đại dịch”, Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), CLB Nhân sự ngành gỗ Bình Dương (HRCB) và CLB Sản xuất tinh gọn ngành gỗ Bình Dương (LSS) đã tổ chức buổi talkshow chia sẻ về kinh nghiệm sản xuất khi thực hiện 3 tại chỗ vào ngày 23/7/2021 qua Zoom. Buổi talkshow đã thu hút hơn 60 doanh nghiệp hội viên tham dự.

Qua khảo sát sơ bộ các doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, hiện có 37 doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ và 19 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động theo chỉ thị 16. Việc thực hiện 3 tại chỗ không hề dễ dàng, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành cũng như chiến lược duy trì hệ sinh thái phục vụ cho công tác sản xuất. 

Bên cạnh đó, những chi phí phát sinh cho công tác hậu cần và xét nghiệm là gánh nặng vô cùng lớn trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp đều giảm từ 50-70% doanh thu khi thực hiện 3 tại chỗ. Trên tinh thần:  TẤT CẢ VÌ SỰ AN TOÀN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG - nhằm chăm lo đời sống, tạo thu nhập ổn định cho người lao động để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh,nhiều doanh nghiệp đã mang đến những kinh nghiệm hay khi giải quyết các vấn đề phát sinh trong thời gian thực hiện 3 tại chỗ.

Talkshow chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sản xuất 3 tại chỗ

Doanh nghiệp có thể tải các tài liệu của buổi talkshow tại đây

Tải hướng dẫn tổ chức hơn 100 trò chơi cho NLĐ tại đây

Việc thực hiện tổ chức 3 tại chỗ không hề đơn giản vì vừa đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn dịch tể, vừa phù hợp điều kiện vốn có của doanh nghiệp.Việc theo dỏi diễn biến tâm lý của người lưu trú trong thời gian cách  ly cũng như các phát sinh trong sinh hoạt tập thể không hề đơn giản. Tuy nhiên một việc tích cực là sau lưu trú mối gắn kết giữa Người lao động- Doanh nghiệp- Người lao đông sẽ trở nên bền chặt hơn.

Thực hiện 3 tại chỗ là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo công tác phòng, chống dịch và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Tinh thần chia sẻ của lao động khi ở lại nhà máy làm việc đã nói lên sự đoàn kết cao giữa DN với người lao động trong nỗ lực duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa cho thị trường.

Hãy vững niềm tin cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch này! Kính chúc các doanh nghiệp phát triển bền vững!