TỔNG KẾT NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT TRONG CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÀ LÀM VIỆC VỚI THACO

Ngày 27/5 vừa qua, đoàn tỉnh Bình Dương đã đến tham quan và làm việc tại nhà máy Thaco Chu Lai, với tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tham quan hướng đến mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm quản lý sản xuất giữa các doanh nghiệp Tỉnh Bình Dương và THACO Industries, cũng như thảo luận giải pháp và kế hoạch hợp tác trong thời gian sắp tới.

Tại buổi tham quan và làm việc, ông Nguyễn Liêm - Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương cho biết: Với nền tảng công nghiệp sẵn có từ Thaco, Hiệp hội mong muốn Thaco tập trung vào một số sản phẩm dịch vụ phục vụ ngành gỗ như robot, băng chuyền, kệ kho thông minh và layout nhà máy. Nhằm chuyển đổi số và tự động hóa nhiều công đoạn trong quy trình sản xuất của ngành gỗ. 

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình tham quan và làm việc các bên cũng đã trao đổi về các vấn đề như: Kỹ thuật hệ thống, giải pháp công nghệ, dòng chảy sản xuất đối với ngành gỗ còn tương đối thấp và ngành phụ trợ còn lệ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam có khát vọng về sự tự chủ và mong muốn Thaco dẫn dắt để hợp tác phát triển cùng ngành gỗ. Bước đầu Thaco có thể sản xuất xuất những phụ kiện được dùng nhiều với số lượng lớn trong ngành gỗ như thanh trượt, bản lề, tay nắm…

Cũng tại đây ông Ông Nguyễn Thanh Toàn - GĐ Sở Công thương- cũng cho biết: Phía Sở sẽ hỗ trợ tối đa cho Thaco đầu tư vào ngành gỗ và cơ khí tại Bình Dương. Với ngành gỗ là ngành quan trọng của tỉnh, phía Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương cũng đang định hướng đầu tư nhiều cụm công nghiệp để đầu tư nhà máy mới từ đó có sự hợp tác với Thaco về layout và sản phẩm phụ trợ. Bên cạnh đó cũng mong muốn Thaco có những chương trình đào tạo 5S cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. 

Có thể thấy, sau buổi tham quan và làm việc chương trình đã thu nhận nhiều ý kiến tích cực, hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá phát triển kinh tế trong giai đoạn tới của tỉnh Bình Dương nói chung và ngành gỗ nói riêng.