BÌNH ĐỊNH LẦN ĐẦU TỔ CHỨC HỘI CHỢ QUỐC TẾ HÀNG PHONG CÁCH NGOÀI TRỜI

Từ ngày 9-12/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 (Q-Fair). Bắt đầu từ năm này, sự kiện mới lạ và độc đáo này sẽ được tổ chức vào tháng 3 thường niên.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Được sự đồng thuận và cấp phép của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định theo giấy phép 1817/SCT-QLTM ngày 18/9/2023, sự ủng hộ, phối hợp của Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, và các cơ quan, đơn vị, địa phương… Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) và Công ty cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp tổ chức “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn - Q-Fair 2024” tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Với tổng diện tích trưng bày 9.150m2, hội chợ quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại.

Tại hội chợ sẽ có 5 khu vực trưng bày chính: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất-ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như: bao bì, vải, dịch vụ…; Khu dành cho nhà gỗ; Khu vực bãi cát; Khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời; Khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.

Theo ban tổ chức, hội chợ Q-Fair 2024 được tổ chức trên một bãi biển rất đẹp, tọa lạc ngay trung tâm của thành phố và sẽ mở cửa trưng bày tận đêm để du khách có thể tận hưởng không khí mát lành, không gian lộng lẫy của hội chợ cùng các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc tại địa phương.

Bình Định lần đầu tổ chức Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời ảnh 1

Ông Lưu Phước Lộc, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam trình bày tại buổi họp báo.

Ông Lưu Phước Lộc, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam cho biết, sự kiện này sẽ là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm xúc tiến đưa các sản phẩm, hàng hóa phong cách ngoài trời thành trung tâm sản xuất số một thế giới nói riêng, và ngành gỗ Việt Nam nói chung có mặt trên khắp năm châu bốn biển.

Ông Lê Minh Thiện, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản Bình Định cho biết, hội chợ Q-Fair 2024 là hội chợ quốc tế thường niên được tổ chức vào tháng 3 hằng năm cho tất cả các nhóm hàng hóa Outdoor xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam. Đây là sự kiện xúc tiến xuất khẩu lớn mang tính biểu tượng của sự sáng tạo và độc đáo của các sản phẩm Outdoor được trưng bày tại hội chợ này.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội đặc biệt cho tất cả doanh nhân, nhà sản xuất, nhà mua hàng quốc tế tham gia và trải nghiệm sự phát triển tích cực cùng tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn và mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất các mặt hàng ngoại thất hàng đầu thế giới, Q-Fair 2024 hy vọng sẽ góp phần xây dựng điểm đến nổi tiếng trên thế giới về thương hiệu “đồ gỗ Bình Định”.

Bình Định lần đầu tổ chức Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu ý kiến tại buổi họp báo.

Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh không chỉ đặt sự phát triển của doanh nghiệp vào trung tâm quan tâm mà còn hướng đến việc thăng tiến của ngành công nghiệp chủ lực, đặc biệt là ngành gỗ.

"Chúng tôi tin rằng, qua sự hỗ trợ và sự chăm sóc đặc biệt, ngành công nghiệp gỗ có thể trở thành một động lực mạnh mẽ, góp phần vào sự thịnh vượng của tỉnh và cả đất nước.

Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Điều này bao gồm việc tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, và đặc biệt là đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nguyên liệu rừng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành", ông Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có các sự kiện như: Hội nghị giao ban ngành gỗ quý I/2024 của ngành gỗ cả nước; các hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại-xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (tuồng, bài chòi, võ Tây Sơn…).

Với tầm nhìn phát triển Quy Nhơn trở thành trung tâm sản xuất hàng ngoại thất số một của thế giới, Q-Fair 2024 hy vọng sẽ mở ra một cơ hội đặc biệt để du khách trong nước và quốc tế có thể nhìn nhận và trải nghiệm sự phát triển tích cực và tiềm năng của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

Nguồn: https://nhandan.vn/binh-dinh-lan-dau-to-chuc-hoi-cho-quoc-te-hang-phong-cach-ngoai-troi-post797899.html