BỘ THƯƠNG MẠI HOA KỲ KHỞI XƯỚNG RÀ SOÁT THAY ĐỔI HOÀN CẢNH (CCR) ĐỂ XEM XÉT LẠI VẤN ĐỀ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG (KTTT) CỦA VIỆT NAM

Kính gửi Quý Doanh Nghiệp,

Ngày 23/10/2023, Bộ Thương mại Hoa Kỳ khởi xướng rà soát thay đổi hoàn cảnh (CCR) để xem xét lại vấn đề kinh tế thị trường (KTTT) của Việt Nam. Quá trình rà soát sẽ được tiến hành qua 3 giai đoạn và dự kiến sẽ kết thúc vào 26/7/2024. Vấn đề KTTT có ảnh hưởng rất lớn đối với các ngành sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là việc tính toán biên độ giá trong các vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp và trong việc lựa chọn nước thay thế và giá trị thay thế đã góp phần ảnh hưởng tới kết luận của DOC về điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp (CBPG/CTC) trong thời gian gần đây đối với gỗ dán của Việt Nam.

Để đạt được kết quả tốt, theo đề nghị của Cục PVTM, VP Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam - VP Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) kính mong Quý Doanh Nghiệp Hội viên hỗ trợ:

1) Viết và gửi bình luận ủng hộ Việt Nam lên cổng thông tin điện tử

https://www.regulations.gov/document/ITA-2023-0010-0001

(Tham khảo bản hình luận của VIFOREST tại Phụ lục 1);

2) Quý Doanh Nghiệp có liên quan ủng hộ Việt Nam (Xem mẫu thư dành cho nhà nhập khẩu của Hoa Kỳ ở Phụ lục 2).

Doanh Nghiệp nộp bản bình luận bằng tiếng Anh. Thời hạn nộp là ngày 21/12/2023 trước 17:00 giờ Eastern Time (ET) (Xem hướng dẫn nộp bình luận tại Phụ lục 3).

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: VP Hiệp hội Gỗ và Lâm sản VN; số 189 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Hotline: 0983477178 (A Thanh); Email: info@vietfores.org.vn; viforeshn@gmail.com

Chi tiết thông tin xem tại file đính kèm.

Trân trọng,

VP BIFA