Hội chợ Bifa Wood Vietnam 2018 - Nhân đôi quy mô, mở toang cơ hội

Hướng tới những cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội chợ Bifa Wood Vietnam ra đời. Bifa Wood Vietnam được Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương – Bifa và  Panel & Furnitủe’s group of wood magazines - Singapore phối hợp tổ chức và đã trở thành môt hoạt động thường kỳ 2 năm một lần thu hút đông đảo sự quan tâm trong nước cũng như quốc tế.

Mở rộng quy mô – Nhân đôi cơ hội

Bifa Wood Vietnam, tên đầy đủ là “Hội chợ quốc tế Bình Dương về máy móc, thiết bị chế biến gỗ và nguyên liệu gỗ, diễn ra từ 24 /10 đến 27/10 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Tỉnh Bình Dương.

Năm nay, Hội chợ được mở rộng về và chú trọng phát triển về chiều sâu. Năm 2018, quy mô hội chợ Bifa Wood Vietnam sẽ gấp đôi năm ngoái với số gian hàng lên đến 780 gian phân bổ trên 15.000m2 sàn khu vực ngoài trời. Trong đó, đến nay đã có 70 doanh nghiệp trong nước và 150 doanh nghiệp ngoài nước đăng ký tham gia 777 gian chiếm 99,6% tổng số gian hàng.

Xuyên suốt 4 ngày diễn ra, song song với triển lãm tại các gian hàng, còn có các hội thảo chuyên đề về công nghệ tự động hoá trong ngành gỗ, về nguồn gỗ nguyên liệu từ Mỹ và Châu Âu và các hoạt động giải trí, dịch vụ phục vụ hội chợ.

Đối tượng khách hàng tham dự hội chợ đa dạng, bao gồm các hãng sản xuất máy chế biến gỗ trên thế giới từ Châu Âu: Ý, Đức, Đan Mạch… đến châu Á: Hàn Quốc, Nhật bản, Đài Loan, Trung Quốc…, cùng các công ty cung cấp nguyên liệu gỗ tại Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc và New Zealand.

Hội chợ Bifa Wood Vietnam 2018 - Nhân đôi quy mô, mở toang cơ hội - Ảnh 1.

Địa điểm tổ chức Hội Chợ Máy và Nguyên liệu gỗ Việt Nam.

Dự kiến thu hút hơn 4.000 khách tham quan, Bifa Wood Vietnam 2018 không chỉ là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng tầm mắt với mạng lưới kết nối ngành gỗ tại Việt Nam vươn ra toàn cầu với hình thức đầy độc đáo và thú vị mà còn mang đến cơ hội tìm kiếm, đồng hành với các doanh nhân, các doanh nghiệp đồng ngành, mở rộng, tìm kiếm đối tác, gia tăng cơ hội kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Từ Bifa Wood Vietnam đến diện mạo khởi sắc của ngành gỗ Bình Dương

Tỉnh Bình Dương với vị trí thuận lợi, là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, gần với Tp Hồ Chí Minh, kết nối thuận tiện với cảng biển, cảng hàng không, thuận lợi cho việc tiếp thị, nguồn lao động dồi dào, đội ngũ doanh nhân năng động, có ý chí, cũng như kết nối với các vùng nguyện liệu gỗ trọng điểm ở vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Nhờ vào môi trường đầu tư năng động, cơ chế chính sách của Tỉnh thông thoáng, Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư, cùng số lượng hơn 1300 doanh nghiệp chế biến gỗ, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trung bình hàng năm đạt trên hai con số, khoảng từ 10% - 15%.

Hoạt động của Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương đã tích cực kết nối giữa các hội viên, trao đổi thông tin thị trường, với các dự án hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đã góp phần nâng cao hiệu qủa hoạt động của các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp CBG đã mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại, tự động hoá CNC từ các nước như Mỹ, Đức, Italia,… nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng ổn định đáp ứng yêu cầu của thị trường toàn cầu.

Hội chợ Bifa Wood Vietnam 2018 - Nhân đôi quy mô, mở toang cơ hội - Ảnh 2.

Cụm nội thất của Việt Nam.

Bước tiến dài năm 2017 và vị thế dẫn đầu

Với những nỗ lực mở rộng kinh doanh và nâng cao chất lượng sản xuất, năm 2017, ngành chế biến gỗ Bình Dương đã đạt được kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ 12,6%, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 4 tỷ USD, chiếm khoảng 50% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ cả nước.

Từ những kết quả đáng ghi nhận đó, ngành chế biến gỗ Bình Dương khẳng định vị thế dẫn đầu, và là trung tâm của ngành chế biến gỗ Việt Nam với Bifa và sự kiện Bifa Wood Vietnam như một đầu tàu vững chắc.

Chi tiết sự kiện Bifa Wood Vietnam, truy cập: http://bifawoodvietnam.com.

Nguồn:  http://cafef.vn/hoi-cho-bifa-wood-vietnam-2018-nhan-doi-quy-mo-mo-toang-co-hoi-20181016174156195.chn