HỌP MẶT ĐỊNH KỲ LẦN THỨ 44 CỦA CLB LSS BÌNH DƯƠNG

Ngày 25 tháng 7 năm 2018, tại xưởng sản xuất của công ty Việt Nam House Wares (VNHW) đã đón tiếp gần 40 chuyên gia về quản lý sản xuất trong ngành Gỗ. Đây là chương trình hoạt động định kì của CLB LSS (Lean Six Sigma) được tổ chức hàng tháng.

Trong buổi họp mặt, ngoài việc tham quan và học tập kinh nghiệm sản xuất từ công ty VNHW, các thành viên tham dự còn được chuyên gia tư vấn Lean – ông Tôn Thất Lành – đào tạo về Giảm tồn kho bằng hệ thống kéo cho công ty Chế biến Gỗ. Bằng những hình ảnh minh hoạ trực quan và thú vị, những kiến thức về hệ thống kéo của Lean Sigx Sigma đã được truyền tải một cách hiệu quả. Đây cũng là tinh thần của CLB LSS “Chia sẻ là hạnh phúc”

Ngoài ra, kinh nghiệm thực tế trong việc “Giảm chủng loại ốc vít làm tinh gọn danh mục hardware” tại công ty Gỗ Hạnh Phúc cũng được ông Xuân Tân – phụ trách sản xuất – chia sẻ đến các thành viên LSS. Thông qua những tình huống thực tế từ việc chọn mua máy bắn vít, ông Tân đã chọn lọc và tinh gọn các chủng loại ốc vít đang sử dụng tại công ty và từ đó chọn mua loại máy phù hợp, có nhu cầu sử dụng cao.

Các thành viên tham gia cũng khẳng định sự tăng trưởng trong doanh thu và tiết kiệm chi phí khi áp dụng Lean vào sản xuất. Đặc biệt, công ty Nguyễn Thanh sau khi áp dụng Lean đã tăng doanh số vượt trội, do đó, công ty đã đặt mục tiêu mỗi tháng tăng doanh thu 200.000USD từ nay đến cuối năm.

Kết thúc chương trình, chủ nhiệm CLB LSS – ông Lê Phước Vân – trao quà tặng cho các doanh nghiệp thành viên mới tham gia, chuyên gia và khách mời. Sau khi kết nạp thêm 2 thành viên mới là Công ty Phú Khang Phát và công ty An Khang, tổng số hội viên của LSS đã được nâng lên 47 doanh nghiệp hội viên và gần 100 thành viên đại diện doanh nghiệp. Đồng thời CLB LSS cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện công ty VNHW cùng đại diện công ty Hoá keo Bình Thạnh đã hỗ trợ địa điểm tham quan và tổ chức để hội thảo diễn ra thành công.

Dự kiến CLB LSS sẽ ghé thăm xưởng sản xuất của công ty Hoá keo Bình Thạnh vào tháng 10/2018 để học hỏi kinh nghiệm. Quý doanh nghiệp quan tâm về sự kiện vui lòng liên hệ văn phòng BIFA để biết thêm thông tin.