ỨNG DỤNG CÔNG CỤ LEAN: VALUE STREAM MAPPING

Theo tác giả sách Lean Thinking (James P. Womack), tư duy Lean là tư duy tạo ra giá trị cho khách hàng. Tuy nhiên, khi chúng ta chuyên môn hóa, cùng với các quy định hành chính hoặc kinh nghiệm ở sản phẩm khác nhau, triết lý khác nhau, chúng ta có thể làm ra những thứ không mang lại giá trị cho khách hàng. Chính vì vậy, công cụ Value stream mapping là một công cụ cơ bản và cực kỳ quan trọng của Lean cần được áp dụng nhằm tinh gọn chu trình của một công việc.

 

Trong cuộc họp mặt định kỳ lần thứ 46 của CLB LSS tại công ty Dafi, anh Nguyễn Phú Phong (công ty Hoàng Bảo Ngọc) đã đào tạo chuyên sâu và cực kỳ hữu ích cho hơn 50 thành viên và khách mời tham gia về công cụ: Value stream mapping (VSM). Để thực hiện VSM, doanh nghiệp cần áp dụng 6 bước để đưa công cụ này vào thực tế.

 

Không chỉ là chuyên gia, anh Phong còn là người trực tiếp ứng dụng Lean cho công ty Hoàng Bảo Ngọc từ khi bắt đầu xây dựng nhà máy. Nhờ vậy lead time của công ty trung bình là 8 ngày xuất được một container. Để làm được điều này, VSM chính là công cụ vô cùng hữu hiệu khi cần cắt giảm lead time.

 

Ngoài chương trình đào tạo, các thành viên còn được tham quan nhà máy của công ty Dafi. Hiện tại, công ty Dafi đang đạt năng suất 100 cont/tháng, dự kiến sẽ tăng lên 120 cont/tháng với mức doanh số tăng gấp đôi nhờ tập trung vào dòng hàng cao cấp. Bên cạnh đó, Dafi đã áp dụng cải tiến tinh gọn chuyền phôi kết quả giảm được 32 người  trên tổng 138 người.

 

Kết thúc chương trình là lễ kết nạp 4 hội viên mới gồm: công ty CP nội thất Gam Ma, công ty Best way Logistic Vietnam, công ty Đại Nhân Hoà và công ty TNHH Đồng Quốc Huy.


Theo kế hoạch, CLB LSS sẽ tham quan Công ty TNHH Hoá keo Bình Thạnh vào 31/10/2018 để học hỏi kinh nghiệm.

Quý doanh nghiệp quan tâm về sự kiện vui lòng liên hệ văn phòng BIFA để biết thêm thông tin.

Email: info@bifa.vn

Phone: 0274 2222 459